Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Lexus - thương hiệu cho người già


Nhãn hiệu xe hạng sang của Toyota đang trong tình thế nguy hiểm giống Buick, khi độ tuổi trung bình của lượng khách hàng nền tảng ngày càng cao, ở mức 56.

Theo nghiên cứu của IHS Global Insight, công ty chuyên phân tích kinh tế và tài chính hàng đầu thế giới, khách hàng của Lexus đang có cái nhìn giống khách hàng của Buick. Tương tự Buick, có nghĩa Lexus được mua vì người ta quan tâm tới sự trầm lặng, an toàn, tin cậy và tiện nghi.

IHS Global Insight cho biết: "Người mua Lexus thích những món đồ sang trọng của Toyota. Chúng được làm ra để hướng tới sự tin cậy và chắc chắn, không phải để tạo ra vẻ sôi nổi, trẻ trung".

HS 250h 2010 - hy vọng mới của Lexus.
HS 250h 2010 - hy vọng mới của Lexus.

Những thuộc tính trên cũng có nghĩa, cảm giác lái xe đầy phấn khích và chất lượng thiết kế không nằm trong phần ưu tiên của khách hàng khi đi mua xe. Tình hình đã xấu hơn khi độ tuổi trung bình của những người sở hữu xe mang nhãn hiệu Lexus là 56. Con số trung bình này ở khách hàng của Buick là 70.

Rebecca Lindland, Giám đốc nghiên cứu thị trường ôtô khu vực Bắc và Nam Mỹ cho biết: "Lexus đang già đi, và độ tuổi trung bình của khách hàng cũng tăng lên cùng họ. Lexus không còn khả năng gây ảnh hưởng tới khách hàng trẻ tuổi. Họ đang cố gượng dậy với những mẫu xe như IS sedan thể thao, nhưng vẫn không đủ sức chinh phục khách hàng trẻ".

Hãng xe hàng đầu Nhật Bản có thể phải chấp nhận xu hướng đáng lo này, chịu thua trước các đối thủ cạnh tranh như Audi A3 hay BMW serie 1. Ngoài ra, còn có những phân khúc khác mà khách hàng phần lớn là giới trẻ, nơi Lexus không thể "chơi" nổi.

Một phần của vấn đề trên là Lexus không có được những mẫu xe SUV khởi đầu khả quan như BMW X3 hay Audi Q5. Chiếc RX 350, xe bán chạy nhất của Lexus lại mang kích thước gần như một chiếc minivan và bị chê là dành cho các bà nội trợ.

Để thoát khỏi tình trạng này, Lexus cần nỗ lực cạnh tranh trong thị trường đang bị những nhãn hiệu như BMW serie 3 và Mercedes C-class thống trị. Trong lúc này, hai loại xe mới là IS sedan và ngay cả chiếc IS-F cũng không giúp Lexus đủ sức thách thức với những đối thủ cùng phân khúc dù được tung hô không ít.

Hy vọng sắp tới của Lexus là chiếc HS 250h hybrid sẽ ra mắt vào mùa thu này. Sẽ thành công nếu chiếc hybrid chỉ cần tạo ra tiếng vang bằng một nửa so với những gì mà Toyota Prius hybrid đã làm được.

Minh Thủy-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lexus - thương hiệu cho người già"

Đăng nhận xét