Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Dân công sở lo sợ tắc đường dịp đại lễ


Nhiều nhân viên văn phòng đã quyết định chuyển từ ôtô sang đi xe máy, thậm chí không ít người quyết định đi sớm hơn ngày thường trong những ngày Hà Nội diễn ra đại lễ.

* Các tuyến phố cấm dừng, đỗ phương tiện dịp đại lễ
* Bản đồ đường cấm khu vực Quảng trường Ba Đình
* Bản đồ đường cấm khu vực hồ Hoàn Kiếm ngày 1/10

Chị Hoàng Anh, Công ty Điện lực Hà Nội, cho hay, ngày mai có thể nhiều cán bộ, nhân viên sẽ đi taxi hoặc xe ôm đến gần cơ quan, rồi đi bộ đến trụ sở công ty bởi tòa nhà này nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng - khu vực bị cấm hoàn toàn các loại phương tiện. Một số người khác sẽ đi xe vào cơ quan bằng cửa sau nằm trên phố Lê Thái Tổ. Với những khách đến giao dịch thì sẽ được hướng dẫn đi mặt sau của tòa nhà nằm trên phố Lê Thái Tổ.

"Tôi được biết sẽ chỉ cấm đường vào buổi sáng nên buổi chiều khách đến giao dịch sẽ được đi lại bình thường", chị Hoàng Anh nói.

Ảnh: VnExpress.net
Bản đồ các tuyến phố cấm đỗ, dừng phương tiện tại khu vực hồ Gươm. Ảnh: Tiến Dũng.

Anh Hồ Trung, công tác tại một cơ quan trên phố Lý Thái Tổ, cho biết, mấy ngày nay, nhiều nhân viên trong đơn vị đã tự giác chuyển từ ôtô sang đi xe máy vì xe máy không bị cấm lưu hành. Đặc biệt, ngày mai, trên tuyến phố này sẽ cấm toàn bộ ôtô qua lại nên chỉ còn cách đi xe máy mới đến được cơ quan.

"May mắn là cơ quan tôi không nằm trong khu vực cấm xe máy. Chỉ lo ùn tắc giao thông nên chúng tôi sẽ phải đi làm sớm hơn mọi ngày", anh Trung nói.

Chị Hoàng Lan, công tác tại một văn phòng tại khu phố cổ Hà Nội cũng cho biết, là một đơn vị tham gia tổ chức các hoạt động tại phố cổ nên nhiều cán bộ đã được làm thẻ ra vào khu vực cấm đường. Ngoài ra, cơ quan chị đã gửi thông báo các tuyến phố cấm xe máy hoặc ôtô trên địa bàn thành phố tới toàn thể nhân viên trong những ngày diễn ra đại lễ.

Do vậy, theo chị Lan, vấn đề đi lại trong những ngày này không có gì đáng quan ngại, chỉ ngại xảy ra ùn tắc vì mật độ người và phương tiện tăng cao trong những ngày gần đây tại khu phố cổ. "Tôi thấy cảnh sát giao thông có mặt khắp mọi nơi nên hy vọng sẽ giải quyết nhanh nếu ùn tắc xảy ra trong những ngày đại lễ", chị Hoàng Lan nói.

Ảnh: Tiến Dũng.
Bản đồ các tuyến phố cấm đỗ, dừng phương tiện tại khu vực Quảng trường Ba Đình. Ảnh: Tiến Dũng.

Ở ngay trên phố Điện Biên Phủ - nơi diễn ra hàng loạt hoạt động dịp đại lễ, trong đó có lễ diễu binh sáng 10/10, chị Hoa (làm ở cơ quan trên phố Thái Thịnh) cho hay, thay vì đi ôtô như thường lệ, trong vài ngày sắp tới chị sẽ bắt xe ôm đi làm.

"Cũng sẽ hơi bất tiện chút vì không chủ động được phương tiện đi lại nhưng có lẽ đi xe máy trong những ngày tới là biện pháp tối ưu", chị Hoa nói.

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sáng 1/10 sẽ cấm dừng đỗ, trông giữ xe trên 22 tuyến phố quanh khu vực hồ Gươm. Ngày 2, 7, 9 và 10/10 cấm dừng đỗ xe trên hàng chục tuyến đường quanh quảng trường Ba Đình, quảng trường Cách mạng tháng Tám, hồ Gươm...

Đại diện Sở Giao thông cũng cho hay, trên nhiều tuyến phố cấm đỗ, dừng, các phương tiện như xe máy, ôtô con vẫn có thể qua lại. "Chỉ có những tuyến phố diễn ra chương trình lễ hội mới bị cấm toàn bộ phương tiện qua lại. Ở những tuyến này, người dân có thể gửi xe rồi đi bộ vào", một thanh tra giao thông nói.

Đoàn Loan - Tiến Dũng - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Dân công sở lo sợ tắc đường dịp đại lễ"

Đăng nhận xét