Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Lấy bằng lái xe sau gần 1.000 lần thi

Một bà cụ ở Hàn Quốc trở nên nổi tiếng khắp đất nước sau khi lấy được tấm bằng lái xe ở lần thi thứ 960.

Cụ Cha Sa-soon đứng gần chiếc xe mà hãng Huyndai tặng. Ảnh: New York Times.

Hãng ô tô Huyndai vừa mời cụ Cha đóng phim quảng cáo để phát trên tivi vào các giờ vàng. Trước đó hãng tiến hành một chiến dịch vận động trên mạng để kêu gọi người dân xứ kim chi gửi thông điệp chúc mừng tới cụ Cha. Vài nghìn người đã hưởng ứng chiến dịch của Huyndai. Hồi đầu tháng 8 hãng tặng cụ một chiếc xe hơi trị giá 16.800 USD.

Cụ Cha Sa-soon sống tại tỉnh Wanju, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 180 km về phía nam. Người phụ nữ 69 tuổi vừa lập một kỷ lục khiến nhiều người sửng sốt và thán phục: lấy bằng lái xe sau 960 lần dự thi.

Hành trình thi lấy bằng lái xe ô tô của cụ Cha bắt đầu từ tháng 4/2005.

“Tôi muốn lấy bằng lái xe để có thể đưa các cháu tới vườn thú”, cụ giải thích.

New York Times cho biết, sau khi thất bại trong lần đầu tiên, cụ tham gia thi lái xe một lần mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Sau một thời gian cụ chỉ còn tham gia hai lần mỗi tuần. Nhưng mãi tới tháng 11 năm ngoái, sau 950 lần thất bại, cụ Cha mới vượt qua phần thi lý thuyết. Tính từ ngày 13/4/2005 tới thời điểm đó cụ chi gần 4.500 USD tiền xe buýt và lệ phí dự thi. Sau đó cụ tiếp tục chinh phục phần thi thực hành.

Cuối cùng cụ Cha được trao bằng lái xe vào tháng 5.

“Khi Cha Sa-soon nhận bằng lái xe, tất cả chúng tôi đều lao tới để ôm, tặng hoa và chúc mừng cụ”, Park Su-yeon, một giáo viên tại trường đào tạo lái xe Jeonbuk kể.

Ông Park nói cụ Cha trượt nhiều lần vì phần thi lý thuyết, chứ không phải phần thực hành. Vì thế ông khẳng định cụ sẽ không gây nguy hiểm khi điều khiển ô tô trên đường.

Minh Long - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lấy bằng lái xe sau gần 1.000 lần thi"

Đăng nhận xét